Sen no Kiseki - System Guide

posted on 03 Nov 2013 19:43 by gin-no-ishi in Walkthrough

Latest updated: May 4, 2015

英雄伝説 閃の軌跡 ~ 攻略

Eiyuu Densetsu Sen no Kiseki - Walkthrough

 

แปะไว้ก่อนนะคะ อาจจะช้าหน่อยแต่จะพยายามมาอัฟเดทเรื่อย ๆ ค่ะ

Note: ทั้งนี้...สามารถเข้าไปดูเนื้อหาที่เกี่ยวข้องที่หน้า System และหน้า Battle System ที่เคยลงก่อนหน้านี้ได้ค่ะ

 


 

★Sen no Kiseki Clear Data

- เช่นเคยสำหรับ Kiseki Series ในกรณีที่เล่นภาคนั้น ๆ จบแล้ว สามารถนำเคลียร์ดาต้ามาใช้ได้ค่ะ
- วิธีการนำมาใช้ ให้เลือก Load Game จากเซฟจบ (終章 - 終了 ★クリアデータ) ที่หน้า Title แล้วกดตกลงค่ะ

- การเลือกดึงข้อมูลหรือรับไอเทมพิเศษต่าง ๆ ในการเล่นครั้งต่อไป จำเป็นต้องใช้ Point จบด้วย ซึ่งจะได้รับมาในแต่ละครั้ง ดังนี้ค่ะ

จำนวนครั้งที่จบ Point ที่ได้
1 5P
2 10P
3 15P

- สำหรับโบนัสต่าง ๆ ก็มีดังนี้เลยค่ะ

ชนิด หัวข้อ Point ที่ใช้
ดึงข้อมูล Link Lv, Rush, Burst 0P
มิร่า, เซพิธ 1P
ไอเทม 1P
ข้อมูลสมุดจดต่าง ๆ 1P
สเตตัส 2P
รางวัลพิเศษ ได้รับ "ชุดแสดง" 1P
ได้รับ "ชุดอื่น ๆ" 1P
ได้รับ "ชุดว่ายน้ำโรงเรียน" 2P
ได้รับ มิร่า 300,000, เซพิธทุกคุณสมบัติ x3000 2P
ค่าสร้างความสัมพันธ์ MAX 4P

- เมื่อเลือกหัวข้อที่ต้องการดึงไปเล่นในครั้งต่อไปแล้ว ก็เลือกคำสั่ง "เริ่มเกม" (ゲームを開始する) ตามระดับความยากที่ต้องการได้เลยค่ะ

**ระวัง เมื่อเริ่มเกม DLC ทั้งฟรีไม่ฟรีต่าง ๆ ที่โหลดมา จะทำการรีเซ็ตตัวเองใหม่ทั้งหมด
ทำให้ต้องเข้าไปกดใช้ใหม่อีกรอบค่ะ
แต่ก็มีผลดีกับไอเทมที่เป็นไอเทมใช้แล้วหมดไป
คือเราจะได้รับใหม่อีกครั้ง ทั้งที่มีของเก่าอยู่แล้วนั่นเองค่ะ**

 

★การบังคับพื้นฐาน

การบังคับ คำอธิบาย
Left Joystick บังคับตัวละคร / กดปุ่ม X ไปด้วยจะเป็นการเดิน
Right Joystick บังคับมุมมองกล้อง
↑ / ↓ ซูมกล้องเข้าใกล้ / ออกจากตัวละคร (Camera Zoom In / Zoom Out)
← / → เปลี่ยนการหันหน้าของตัวละคร
L เปลี่ยนตัวละครนำหน้า (Leader Character)
R แดช (Dash)
ตกลง / พูดคุย สำรวจ / Field Attack
x ยกเลิก
Camp Menu
ภารกิจ (Navigator) ที่ต้องทำโดยสังเขป / หน้าจอเคลื่อนที่ไปยังจุดต่าง ๆ ในแม็ปนั้น ๆ
Select สมุดจด (Note)
Start ขยาย Mini-map

 

★การบังคับโดยการแตะหน้าจอ

การบังคับ คำอธิบาย
แตะหน้าจอ 2 ครั้ง (Double Tab) รีเซ็ตมุมมองของกล้องให้กลับมาอยู่ตำแหน่งที่ตัวละครหันหน้าอยู่
แตะ Mini-map ขยาย Mini-map
แตะ Charactor Icon เปลี่ยนตัวละครนำหน้า (Leader Character)

 

★การบังคับในฉากต่อสู้

การบังคับ คำอธิบาย
Left Joystick / ปุ่มทิศทาง เลือกคำสั่ง / เลือกเป้าหมาย
Right Joystick บังคับมุมมองกล้อง
L Link Menu
R สับเปลี่ยนตัวละครที่ใช้สู้ (Attack Member) กับ Support Member
ตกลง
x ยกเลิก
▲+ปุ่มทิศทาง ใช้ S-Break
ดูรายละเอียดของศัตรู
Start ข้าม (Skip) ฉากใช้คราฟท์หรืออาร์ท

 

★Encount

ชนิด เงื่อนไข ผลลัพธ์
จู่โจมกระทันหัน
(Triple Advantage / 奇襲攻撃)
โดนตัวศัตรูในขณะที่ศัตรู "หมดสติ" ได้เงื่อนไขเดียวกับโจมตีเหนือกว่า & ศัตรูทุกตัวได้รับความเสียหาย
โจมตีเหนือกว่า
(Double Advantage / 優勢攻撃)
โดนตัวศัตรูในขณะที่ศัตรู "สตัน" ได้เงื่อนไขเดียวกับโจมตีก่อน & CP เพิ่ม 10 หน่วย
โจมตีก่อน
(Single Advantage / 先制先制)
โดนตัวศัตรูจากทางด้านหลัง ลำดับการกระทำของฝ่ายเราเร็วขึ้น
ต่อสู้ปกติ
(通常戦闘)
โดนตัวศัตรูในมุมเดียวกัน ไม่มีผลลัพธ์พิเศษ
แบ็ค แอคแทค
(Enemy Advantage / バックアタック)
โดนศัตรูเข้าจากทางด้านหลัง ศัตรูได้โจมตีก่อน : ขบวนของฝ่ายเราวุ่นวายสับสน, Link หลุด

Note: ในกรณีที่เลเวลของเรากับศัตรูห่างกันมาก เราสามารถเอ็นเคานท์ศัตรูให้ตายคาฉากฟิลด์ได้เลยค่ะ

 

★Tactical Bonus

ชื่อ เงื่อนไข Bonus
อราวนด์ คิล
(アラウンドキル)
ปราบศัตรูตั้งแต่ 4 ตัวขึ้นไปพร้อมกัน +0.4
ทริปเปิล คิล
(トリプルキル)
ปราบศัตรู 3 ตัวพร้อมกัน +0.3
ดับเบิล คิล
(ダブルキル)
ปราบศัตรู 2 ตัวพร้อมกัน +0.2
ทริปเปิล แคนเซิล
(トリプルキャンセル)
สกัดกั้นการร่ายอาร์ทและชาร์จคราฟท์ 3 ครั้ง +0.2
รีเวนเจอร์
(リベンジャー)
ชนะการต่อสู้ในสภาพใกล้ตาย +0.2
โน ดาเมจ
(ノーダメージ)
ชนะการต่อสู้โดยที่ตัวละครฝ่ายเราทุกตัวไม่เกิดความเสียหาย +0.2
ดับเบิล ลิงค์
(ダブルリンク)
เกิด Link Attack ตั้งแต่ 2 ครั้งขึ้นไป +0.2
ทริปเปิล เคาน์เตอร์
(トリプルカウンター)
เกิดเคาน์เตอร์ 3 ครั้ง +0.1
โอเวอร์ คิล
(オーバーキル)
ปราบศัตรูโดยมีค่าความเสียหายตั้งแต่ 5 เท่าขึ้นไปของ HP ที่เหลืออยู่ +0.1
เคาน์เตอร์ คิล
(カウンターキル)
ปราบศัตรูด้วยการเคาน์เตอร์ +0.1
สปีด คิล
(スピードキル)
ชนะการต่อสู้ภายใน 3 เทิร์น +0.1
ฟาสต์ แอคแทค
(ファストアタック)
ทำให้ศัตรู "สตัน", "หมดสติ" บนฟิลด์แล้วเข้าโจมตี +0.1
โน คิวเรีย
(ノーキュリア)
ปล่อยให้สถานะผิดปกติหายไปเอง 3 ครั้ง +0.1
ไอเทม เลิฟเวอร์
(アイテムラヴァー)
ใช้ไอเทม 3 ชิ้น +0.1
อนาไลซ์
(アナライズ)
ใช้อาร์ท, คราฟท์, ไอเทม "วิเคราะห์ข้อมูล" ฝ่ายศัตรู (ศัตรู 1 ชนิด นับเป็น 1 ครั้ง) +0.1

 

★เกี่ยวกับ Patch เวอร์ชั่นต่าง ๆ

◆◆Ver.1.02 (PS3 / PS Vita)

▼เพิ่มฟังก์ชั่นต่าง ๆ ดังนี้ค่ะ

(1) กดปุ่ม X (กากบาท) ค้างเพื่อเร่งความเร็วของเกม

▼แก้ไขบั๊กต่าง ๆ ดังนี้ค่ะ

(1) ย่นระยะเวลาในการโหลด, แก้ไขอาการภาพกระตุก, แก้ไขบั๊กอื่น ๆ เช่น คำผิด คำตก ฯลฯ

 

◆◆Ver.1.03 (PS3 / PS Vita)

▼เพิ่มฟังก์ชั่นต่าง ๆ ดังนี้ค่ะ

(1) เพิ่มข้อมูล "จำนวนครั้งที่สกัดกั้นการกระทำ" (駆動解除発動回数) ในหัวข้อ "ยุทธวิธี" (戦術) ของ Battle Note ค่ะ

▼แก้ไขบั๊กต่าง ๆ ดังนี้ค่ะ

(1) แก้ไขบั๊กตอนกดใช้ S-Break แล้วเกมค้างในฉากต่อสู้
(2) แก้ไขบั๊กอื่น ๆ ค่ะ

 


 

Related entries:
Sen no Kiseki - Prologue & World
Sen no Kiseki - ข้อมูลตัวละครต่าง ๆ
Sen no Kiseki - Keyword
Sen no Kiseki - Zemlyan Chronology
Sen no Kiseki - System
Sen no Kiseki - Battle System

 

Comment

Comment:

Tweet

sora no hime★空のひめ View my profile