มาถึงระบบของเกมกันแล้วนะคะ
ในภาคนี้ระบบต่าง ๆ ยังคงอิงมาจากภาคก่อน ๆ แต่อาจจะมีเพิ่มลูกเล่นขึ้นมาให้ไม่รู้สึกจำเจบ้างค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Falcom ด้วยนะคะ

ป.ล. อย่าลืมแวะไปดูข้อมูลที่อัฟเดทเพิ่มเติมในหน้าข้อมูลตัวละคร
กับหน้าสถานที่และคำศัพท์สำคัญต่าง ๆ กันด้วยนะคะ

 


 

System:01

AT Battle (ATバトル)
- มีการพัฒนาให้ดีขึ้น โดยอิงมาจากระบบ AT (Action Time) Battle ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีในภาคก่อนค่ะ
- ยังคงเป็นระบบง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน เน้นไปที่ลำดับของการกระทำ มีการเพิ่มระบบ Attack Encount ให้เราโจมตีศัตรูบนฟิลด์ได้ ซึ่งจะส่งผลเวลาเข้าสู่ฉากต่อสู้เป็นอย่างมากค่ะ


^โดยรวมเหมือนฉากต่อสู้ในภาคเก่า
แต่ที่เปลียนไปคือหัวข้อต่าง ๆ ถูกแบ่งเป็นหมวดหมู่ให้ดูง่ายขึ้นค่ะ

▼การดำเนินไปของ AT Battle
- เหมือนกับภาคก่อน ๆ เลยค่ะ ดูลำดับการกระทำจาก AT Bar ซึ่งจะมี AT Bonus ห้อยติดมาให้ โดยจะมีผลลัพธ์แตกต่างกันไป ทั้งเพิ่ม HP หรือโจมตี Critical ค่ะ
- ทั้งเราทั้งศัตรูสามารถใช้ AT Bonus ได้เหมือนกันหมด เพราะงั้นก็คอยดูลำดับการกระทำให้ดี แล้วคำนึงถึง AT Bonus ที่จะโผล่ออกมาด้วย ใครคำนวนลำดับของการกระทำเก่งกว่า ก็ได้เปรียบกว่าในการต่อสู้ค่ะ

▼โจมตีผสานร่วมกับพรรคพวก
- AT Bonus จะมี "โจมตีผสาน" (Team Rush) โผล่มาด้วย ทำให้สามารถโจมตีร่วมกันกับพรรคพวกของเราได้ ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะสามารถสร้างความเสียหายหนัก ๆ ให้กับศัตรูหลาย ๆ ตัวในคราวเดียวค่ะ

▼ระบบใหม่ "Attack Encount"
- เมื่อกดปุ่มโจมตีในขณะที่เดินไปเดินมา ตัวละครหัวแถวจะทำการโจมตีศัตรูที่อยู่บนฟิลด์ค่ะ
- ในกรณีที่ Encount แล้วโจมตีโดนจากทางด้านหลัง จะเป็นการ "จู่โจมแบบไม่ทันตั้งตัว" ทำให้ศัตรูหมดสติ ฝ่ายเราจะได้เปรียบสุด ๆ ค่ะ
- นอกจากนั้น ในกรณีที่เราวิ่งชนศัตรูจากทางด้านหลัง จะทำให้เรา "ได้โจมตีก่อน" แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสภาพในฉากต่อสู้จะเปลี่ยนแปลงไปได้หลายรูปแบบ ตาม Encount ที่เราใช้ด้วยค่ะ

**ถ้าความแตกต่างระหว่าง Level ของเรากับศัตรูมีมาก แค่โจมตีใส่ศัตรูตัวเล็ก ๆ บนฟิลด์ ก็จะสามารถปราบมันได้เช่นกัน ทำให้เราสามารถเดินไปเดินมา เก็บเซพิธบนฉากฟิลด์ได้ง่าย ๆ เลยค่ะ


^ในขณะที่เรากำลัง Encount
ก็จะมีจำนวนเซพิธที่เราได้รับแสดงอยู่ตรงมุมซ้ายบนของฉากฟิลด์ด้วย

 

System:02

อาร์ท (アーツ)
- ในภาคนี้เราจะได้ใช้ออร์บเมนท์รุ่นใหม่ "อินิกม่า" ทำให้สามารถใช้อาร์ทคุณสมบัติต่าง ๆ ได้หลากหลายขึ้น รวมทั้งมีความรุนแรงขึ้นด้วยค่ะ


^"อินิกม่า" ออร์บเมนท์ต่อสู้ยุคที่ 5 จากมูลนิธิเอปสไตน์

▼เพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้ด้วยการผสมควอทซ์
- อาร์ทเป็นเวทย์มนต์ที่เกิดขึ้นมาจากออร์บเมนท์ โดยการใช้อาร์ทแต่ละครั้งจำเป็นต้องใช้ EP (Energy Point) ค่ะ
- นอกจากการเซ็ตควอทซ์ (วงจรผลึก) ลงใน "อินิกม่า" ออร์บเมนท์ต่อสู้ซึ่งรูปแบบจะแตกต่างกันไปในตัวละครแต่ละคน จะทำให้ตัวละครตัวนั้น ๆ เก่งกาจและมีความสามารถเพิ่มขึ้นแล้ว ยังทำให้ใช้อาร์ทได้หลากหลายตามแต่การผสมด้วยค่ะ


^หน้าตาของเมนูออร์บเมนท์ยังคงดูคุ้นตา มีการกำหนดคุณสมบัติของควอทซ์ที่จะสวมใส่ในบางสล็อต
แต่เส้นแสดงไลน์ของออร์บเมนท์ดูแปลกไปนิดหน่อย
ส่วนผลึกควอทซ์ในภาคนี้กลายเป็นทรงสีเหลี่ยมผืนผ้าไปซะแล้ว
นอกจากนั้น ออร์บเมนท์ของตัวละครแต่ละตัวยังมีสายคล้องมือแตกต่างกันไปด้วยค่ะ
ในรูปเป็นของ "ทีโอ" มีสายคล้องมือ (สแตร็ป) เป็นรูปแมวเหมียว

▼อาร์ทใหม่ ๆ
- แน่นอนว่า ภาคใหม่ก็ต้องมีอะไรใหม่ ๆ มาให้เราได้สัมผัสกันจะได้ไม่เกิดความจำเจ ซึ่งในภาคนี้ก็มีการเพิ่มเติมอาร์ทใหม่ ๆ ขึ้นมามากมาย ทั้งอาร์ทโจมตีทั้งอาร์ทสนับสนุนค่ะ


■โครโน่ ไดรฟ์
อาร์ทสนับสนุน คุณสมบัติเวลา
เร่งความเร็วของตัวละครฝ่ายเราที่อยู่ในอาณาเขตชั่วระยะเวลาหนึ่ง


■อวาลอน เกต
อาร์ทโจมตี คุณสมบัติมายา
เปิดประตูสวรรค์ แล้วจัดการศัตรูทุกตัวด้วยแสงแห่งการพิพากษา

 

System:03

คราฟท์ (クラフト)
- นอกจากที่กล่าวมาแล้ว ระบบที่อยู่คู่มาพร้อม ๆ กับภาคก่อนอย่างคราฟท์ ก็ถูกพัฒนาให้มีรูปแบบหลากหลายมากขึ้นค่ะ
- นอจากตัวละครจะมี "คราฟท์" และ "Sคราฟท์" เฉพาะตัวแตกต่างกันไป ในภาคนี้ยังได้เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ ๆ อย่าง "คอมบิ คราฟท์" (คอมบิเนชั่น คราฟท์) หรือ "ซัพพอร์ต คราฟท์" ลงมาด้วยค่ะ
- ป.ล. สามารถกดปุ่ม start เพื่อข้ามฉากกราฟฟิกต่าง ๆ เวลาใช้คราฟท์ยาว ๆ ได้ด้วยค่ะ

▼ท่าไม้ตายและคราฟท์เฉพาะตัวของตัวละคร
- การใช้คราฟท์แต่ละครั้ง จำเป็นต้องใช้ CP (Craft Point) ค่ะ
- ผลลัพธ์ของคราฟท์มีมากมายหลากหลาย ทั้งโจมตี, ฟื้นฟู แบบมีผลเดี่ยว ๆ หรือกินอาณาเขต หรือเพิ่มค่าความสามารถก็มี และเมื่อเลเวลอัฟก็จะเรียนรู้คราฟท์ใหม่ ๆ ที่ทรงพลังกว่าเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ
- การสะสม CP เหมือนกับภาคก่อน ๆ คือได้รับทั้งตอนที่เราโจมตีศัตรู หรือตอนที่ศัตรูโจมตีเราค่ะ


■พาวเวอร์ สแมช (แรนดี้)
เงื้อสตันฮัลเบิร์ดขึ้น แล้วโจมตีทุ่มไปทั้งตัว ทำให้การกระทำของศัตรูช้าลง


■อนาไลเซอร์ (ทีโอ)
ตรวจหาจุดอ่อน แล้วทำให้ร่างกายของศัตรูอ่อนแอลงชั่วระยะเวลาหนึ่ง

▼ท่าไม้ตายเพียงหนึ่งการโจมตี Sคราฟท์
- ท่าไม้ตายที่ต้องใช้ CP ตั้งแต่ 100 หน่วยขึ้นไป ถ้าใช้ตอน CP MAX จะทำให้อานุภาพของ Sคราฟท์นั้น ๆ รุนแรงขึ้นสุด ๆ ค่ะ


■ไทเกอร์ ชาร์จ (ลอยด์)
อัดศัตรูด้วยการโจมตีกระหน่ำอย่างต่อเนื่อง เป็นท่าโจมตีที่ราวกับเสือดุร้าย มีผลทำให้ศัตรูติดผนึกทักษะ


■ออร่า เรน (เอลี่)
ฟื้นฟู HP ของตัวละครฝ่ายเราที่อยู่ในอาณาเขตด้วยสายฝนแห่งการรักษา
ส่งผลต่อตัวละครฝ่ายเราที่อยู่ในสภาพไม่สามารถต่อสู้ได้ด้วย (ชุบชีวิต)

▼คอมบิคราฟท์
- เป็นฟังก์ชั่นใหม่ในภาคนี้
- ใช้ท่าคอมบิเนชั่นที่ทรงพลัง ๆ สุด ๆ ด้วยการร่วมมือกัน 2 คน โดยต่างคนต่างเสีย CP คนละ 100 หน่วย
- ในบางกรณี เมื่อผ่านอีเวนท์ที่ได้ระบุไว้ไป ก็จะได้คอมบิ คราฟท์ใหม่ ๆ มาด้วยค่ะ


^คอมบิ คราฟท์ ระหว่างลอยด์กับแรนดี้


^คอมบิ คราฟท์ ระหว่างเอลี่กับทีโอ

▼ซัพพอร์ต คราฟท์
- ฟังก์ชั่นใหม่ในภาคนี้เช่นกันค่ะ
- ในกรณีที่เรามีสมาชิกเกิน 4 คน ตัวละครที่ไม่ได้นำมาร่วมกลุ่มต่อสู้ จะกลายสภาพไปเป็นซัพพอร์ต เมมเบอร์โดยอัตโนมัติค่ะ (เหมือนในภาค the3rd)
- ในฉากต่อสู้ จะปรากฎการกระทำที่จะคอยซัพพอร์ตเรา ตามความสามารถเฉพาะของซัพพอร์ต เมมเบอร์ขึ้นมาตรง AT บาร์ค่ะ (แถบสีของฝ่ายเราจะเป็นสีฟ้า ของศัตรูจะเป็นแถบสีแดง และของซัพพอร์ตเมมเบอร์จะเป็นสีเขียว)


^โดยปกติซัพพอร์ต เมมเบอร์จะแสดงอยู่ตรงมุมขวาล่างของจอ
แต่เมื่อขึ้นมาตรง AT บาร์ก็จะสามารถใช้ซัพพอร์ต คราฟท์ของตัวละครตัวนั้น ๆ ได้ค่ะ

 

System:04

คำร้องขอความช่วยเหลือ (支援要請)
- "แผนกสนับสนุนงานพิเศษ" ที่พวกลอยด์สังกัดอยู่ จะมีพวกคำไหว้วานต่าง ๆ เข้ามาจากพวกชาวเมือง เมื่อรับงานมาทำ แล้วเคลียร์ได้ ยศของเจ้าหน้าที่สืบสวนฯ ก็จะเพิ่มขึ้น ว่ากันง่าย ๆ ก็คล้าย ๆ กับระบบ Bracer Quest ในภาคที่แล้วนั่นเองค่ะ

▼แผนกสนับสนุนงานพิเศษ ออกปฏิบัติการได้!
- นอกจากการดำเนินเนื้อเรื่องหลักแล้ว ในเกมเราจะได้รับคำไหว้วานต่าง ๆ จากพวกชาวเมือง ในลํกษณะที่เรียกว่า "คำร้องขอความช่วยเหลือ" ค่ะ
- พวกคำไหว้วานก็จะมีการปราบพวกสัตว์ปิศาจ (เหมือนภาคก่อน ๆ อีกแล้ว) แล้วก็คำไว้หวานให้สืบคดีสโตกเกอร์ที่เป็นงานของตำรวจขึ้นมาหน่อยค่ะ
- ถ้าเคลียร์ได้ก็จะได้เห็นฉากที่ซ่อนอยู่ของชาวเมือง หรือบางครั้งก็จะได้รับไอเทมพิเศษจากผู้ไหว้วานค่ะ


■งานควบคุมดูแลการจอดรถผิดกฎ
ปัญหาการจอดรถผิดกฎของรถออร์บเมนท์ที่มีให้เห็นในครอสเบลอยู่เนือง ๆ พวกลอยด์ที่รับคำร้องมาได้ร่วมมือกับแผนกป้องกันอาชญากรรมวงกว้าง เดินหน้าเปิดเผยการจอดรถผิดกฎ เพื่อเข้มงวดกวดขันในการสอดส่องดูแลให้มากขึ้น


■งานสืบสวนคดีสโตกเกอร์
ตามสืบสโตกเกอร์ปริศนาที่คอยผลุบ ๆ โผล่ ๆ รอบตัวดาวเด่นแห่งคณะ "อาร์ก ออง เชียล" อิเรีย พลาติแอร์ จะเป็นแฟนผู้คลั่งไคล้ หรือว่าใครที่มีความโกรธแค้นส่วนตัวกันแน่?

▼เพิ่มยศเจ้าหน้าที่สืบสวน
- เมื่อเคลียร์คำร้องขอความช่วยเหลือ แล้วรายงานผลไปที่กองบังคับการตำรวจผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ปลายทาง จะทำให้ได้รับ DP (Detective Point) กับเบี้ยเลี้ยงสืบสวนตามผลของงานที่เคลียร์ได้ค่ะ
- และเมื่อสะสม DP ถึงระดับหนึ่งที่ได้กำหนดไว้แล้ว เราจะได้รับเลื่อนยศ ทั้งยังได้รับโบนัสไอเทมต่าง ๆ จากกองบังคับการตำรวจตามระดับนั้น ๆ อีกด้วยค่ะ
- แน่นอนว่าในภาคนี้ ก็มีเควสต์ลับ (คำร้องขอความช่วยเหลือลับ ๆ) ซึ่งไม่ได้ลงทะเบียนที่เครื่องคอมพิวเตอร์ปลายทางของหน่วยย่อยแผนกสนับสนุนพิเศษด้วย โดยเควสต์ลับจำพวกนี้เราจะสามารถค้นพบได้จากการพูดคุยผู้คนในเมืองบ้าง หรือเคลียร์เหตุการณ์บางอย่างบ้าง ถ้าเราทำตามภายใต้เงื่อนไขพิเศษนั้น ๆ ได้เควสต์ลับก็จะออกมาค่ะ


^หน้าจอตอนติดต่อผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ปลายทางไปถึง "ฟราน" ที่กองบังคับการตำรวจค่ะ


^คาดว่าน่าจะเป็นหน้าตาของสลิปเงินเดือน...เอ๊ย เบี้ยเลี้ยงสืบสวน
ด้านขวาบนจะมีชื่อผู้รับผิดชอบคดีและสังกัด ลงมาก็เป็นคลาสและ DP สะสม
ส่วนทางด้านซ้ายมือเป็นผลการประเมิน DP กับเบี้ยเลี้ยงที่ได้รับค่ะ

 

System:05

อื่น ๆ ที่เสริมเข้ามา (やり込み要素)
- ในภาคนี้มีมินิเกมต่าง ๆ เพิมเติมเสริมเข้ามาให้เราได้เล่นกันเต็มที่กันเลยทีเดียวเชียวค่ะ

▼ความสนุกที่นอกเหนือจากเนื้อเรื่องหลัก
- มินิเกมต่าง ๆ ที่ได้รับเสียงตอบรับดีในภาคที่แล้ว อย่าง "อาหาร", "ตกปลา", "คาสิโน" ยังคงมีอยู่ค่ะ แต่มีการเพิ่มปริมาณให้เราได้สนุกกันมากขึ้น ทั้งการสะสม "สมุดจดอาหาร" ให้ครบทุกสูตร ทั้งระบบกำหนดระดับชั้นจาก "ปลาที่ตกได้" ก็มีใส่มาให้เราได้เล่นกันจนแน่นเอี๊ยดเลยค่ะ


^มินิเกมคาสิโนยังคงมีอยู่
เท่าที่ดูกราฟฟิกหน้าไพ่ใหญ่ ๆ นำมาจากเกมดัง ๆ ของคุณฟาลคอมค่ะ


^ความสนุกของมินิเกมตกปลา อยู่ที่การสะสมสมุดบันทึกการตกปลาให้ครบเนี่ยแหละ

▼มุ่งสู่การสะสมสูตรอาหารแบบครบทุกสูตร
- แตกต่างจากภาคก่อนตรงที่ เราสามารถเลือกตัวละครที่จะเป็นคนปรุงได้ค่ะ
- แน่นอนว่าเมื่อเราสามารถเลือกตัวละครได้แบบนี้ แต่ละตัวละครก็จะมีอาหารที่ถนัดในระดับแตกต่างกันไป ผลลัพธ์จากการปรุงก็เปลี่ยนไปได้ตามแต่เปอร์เซ็นต์ความสำเร็จ อย่างเช่น อาหารที่ทำออกมาได้สำเร็จอย่างงดงาม หรืออาหารที่ทำออกมาได้อย่างคาดไม่ถึงค่ะ


^"จุยซี่ สเต็ก" ที่มีผลลัพธ์เมื่อปรุงเสร็จถึง 3 แบบ

▼ช่วงเวลาเริงรมณ์ในยามว่างจากการผจญภัย
- เมื่อได้เบ็ดกับเหยื่อมา เราจะสามารถ "ตกปลา" ได้ในจุดตกปลา โดยวิธีการตกก็เหมือนกับภาคก่อน คือกะจังหวะดี ๆ แล้วกดปุ่ม แล้วปลาที่ตกได้จะบันทึกอยู่ในสมุดบันทึกการตกปลาค่ะ
- นอกจากนี้ ถ้าสามารถบรรลุเงื่อนไขที่มาจากสมาพันธ์นักตกปลาได้ จะได้รับรางวัลด้วยนะคะ


^"ตกปลา" มินิเกมสุดฮิตก็ยังคงมีมาถึงในภาคนี้

 

System:06

ปรับแต่ง, แลกเปลี่ยน (改造・交換)
- ในภาคนี้เราสามารถทำให้ของสวมใส่ของเราแข็งแกร่งขึ้นได้ ซึ่งจะทำให้ได้รับไอเทมหายากต่าง ๆ
- ซึ่งดู ๆ ไปแล้วลักษณะคล้าย ๆ กับระบบอัฟเกรดอาวุธและเครื่องป้องกันใน Ys vs. Sora no Kiseki Alternative Saga จริง ๆ ค่ะ

▼ร้านรับปรับแต่ง "โรงงานกีโยม" (改造屋《ギヨーム工房》)
- "ร้านกีโยม" ซึ่งเปิดทำการอยู่ในเขตเมืองเก่าครอสเบล สามารถทำให้อาวุธและเครื่องป้องกันของพวกลอยด์แข็งแกร่งขึ้นได้ โดยใช้วัตถุดิบที่จำเป็นกับมิร่าในการปรับแต่ง ซึ่งเราจะได้ของสวมใส่ประสิทธิภาพสูงซึ่งหาจากร้านค้าทั่วไปไม่ได้มาไว้ใช้ค่ะ

**ของสวมใส่ที่ผ่านการปรับแต่งแล้ว นอกจากจะเพิ่มค่า Status พื้นฐานแล้ว ยังมีความสามารถหลากหลายแบบติดมาด้วยค่ะ


^หน้าจอ ขณะใช้บริการในร้านรับปรับแต่ง
หน้าต่างด้านขวามือจะแสดงวัตถุดิบที่จำเป็นสำหรับการปรับแต่งค่ะ

▼ร้านรับแลกเปลี่ยน "ไนน์วัลลิ" (交換屋《ナインヴァリ》)
- "ไนน์วัลลิ" เป็นร้านรับแลกเปลี่ยนซึ่งตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่าครอสเบล ซึ่งเราสามารถเอาไอเทมต่าง ๆ ไปแลกได้ค่ะ

**ของสวมใส่, ควอทซ์ในร้านรับแลกเปลี่ยน จะมีแต่ของล้ำ ๆ ซึ่งหาไม่ได้จากที่อื่นเท่านั้นค่ะ


^ทางเข้าหน้าร้านรับแลกเปลี่ยน ข้าง ๆ เป็นรังของพวกทรินิตี้กลุ่มนักเลงวัยรุ่นประจำถิ่น

 

 


 

Related entries:
ร่วมสนุก เพื่อปรากฏตัวใน Zero no Kiseki!
กำหนดวันวางจำหน่ายซีรี่ส์ตอนต่อที่น่ารอคอย Zero no Kiseki
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Zero no Kiseki Site Opened!
Zero no Kiseki - Story
Zero no Kiseki - ข้อมูลตัวละครต่าง ๆ
Zero no Kiseki - สถานที่และคำศัพท์สำคัญต่าง ๆ

 

Comment

Comment:

Tweet

ตอนนี้ซื้อPSPรอแล้วครับ
ถึงยังไงก็ู้รู้สึกอยากเล่นมากจริงๆ
ว่ากันตามตรง เครื่องเกมที่ซื้อล่าสุดก่อนPSPคือ famicomครับsad smile

#8 By Holy on 2010-09-24 02:37

ตอนนี้เล่น YS รออยู่เลย ครับ อิอิ มาเมื่อไหร่โจ๊ะทันที

#7 By lay (58.9.37.182) on 2010-09-18 13:37

อดใจรอ อย่างใจจดใจจ่อ

confused smile confused smile

#6 By pornoak on 2010-09-16 21:36

คุณ DarkNeon
รู้สึกเหมือนกันค่ะว่ามันเริ่มจะอิ่มตัวแล้ว แต่ด้วยระบบแบบนี้ที่เราสามารถสร้างตัวละครในแบบของเราได้ ไม่ต้องฟิกว่าตัวละครนี้มีแค่เวทย์แบบนี้ ใช้ได้แค่นี้
...แต่ตั้งแต่เล่นซีรี่ส์นี้มา ยังใช้อาร์ทได้ไม่ครบจริง ๆ นั่นแหละค่ะ...(อาจมีลอง ๆ ใช้เพื่อดูกราฟฟิกเฉย ๆ พอเอาเข้าจริง ๆ ก็ใช้เป็นบางอาร์ท)

ป.ล. ดูจากไลน์ต่อกันยาว ๆ แล้วยิ่งคุณสมบัติที่กำหนดมาคือธาตุน้ำแบบนี้ แสดงว่าอาจจะเป็นสายเวทย์เพิ่มเลือดแบบคลอเซ่ก็ได้นะคะเนี่ยcry

ป.ล. อีกที กำลังจะมีคนตัดใจซื้อ PSP เพื่อซีรี่ส์นี้เหมือนคนแถวนี้แล้วสินะopen-mounthed smile

#5 By sora no hime★空のひめ on 2010-09-16 11:13

ระบบผสมอาหารภาคนี้คล้าย ๆ ผสมยาของเกมส์เกมส์ mana khemia เลยแหะ


รีบเคลียร์ TOPX ดีกว่า >_<

#4 By มิ (58.11.63.239) on 2010-09-16 03:09

โฮรกกกกกก

ที่สนใจก็สนใจที่อาร์ทใหม่ๆ กับระบบคราฟที่เพิ่มเข้ามานี้แหละ
มีแบบใช้ผสาน 2 คนด้วย cry

อยากเล่นไวๆจริงๆ ~~

#3 By デス★クロス on 2010-09-15 22:02

มินิเกมนี่น่าสนมากมาย
อ่านแล้วยิ่งอยากได้ PSP T^T

ระบบออร์บเมนต์ถ้าว่ากันตามจริง เราว่ามันเป็นอะไรที่ชักจะอิ่มตัวแล้วนะ แต่ก็เล่นได้ไม่เบื่อเลย มั่นใจว่าทุกคนที่เคยเล่นซีรีส์นี้มา ยังใช้อาร์ทกันไม่ครบทุกอันหรอก (ฮา) ดูจากออร์บเมนต์ของทีโอ ไลน์เดียวแบบนี้สายเวทสินะ

คราฟท์กับคอมโบต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นมาดูโกงซะขนาดนี้ แปลว่าศัตรูต้องโหดมากแน่ๆ -.-

#1 By DarkNeon on 2010-09-15 19:32

sora no hime★空のひめ View my profile